Written by 23:51 น. Experience, TRAVEL GUIDE

ชวนไปวิ่งแล้วพาไปหลงที่ “โตเกียว”

#วิ่งเก่ง… Tokyo Marathon 2020

ปี 2020 เป็นปีที่วงการกีฬาคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีการจัดงานทั้งกีฬาโอลิมปิกช่วงกลางปีวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2563 และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆ นั่นคือ โตเกียวมาราธอนในช่วงวันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่กำลังจะถึงนี้ บรรยากาศทั่วทั้งกรุงโตเกียวคงจะสนุกสนานครึกครื้นไม่น้อยเลยทีเดียว ใครอยากเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศที่สนุกสนานแบบนี้ อย่าช้า!!! จองตั๋ว วางแผนเที่ยว จองโรงแรมกันเลย

Credit Photo: https://www.vrunvride.com/tokyo-marathon-2020/

การวิ่งโตเกียวมาราธอนได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกอย่างมาก ความน่าสนใจของโตเกียวมาราธอนในครั้งนี้ คือ คุณอาจจะได้เจอเนื้อคู่จากงานนี้ก็ได้นะ ใครจะไปรู้ (อันนี้คือวัตถุประสงค์หลัก จุ๊กกรู้!!! ^^) แต่ถ้าเอาแบบจริงจังก็ตามด้านล่างนี้เลย

  1. เป็น 1 ใน 6 รายการหลักที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นระดับสุดยอดและถูกจัดเข้าเป็น World Marathon Majors สนามหลักในการวิ่งมาราธอนของโลก ที่มีการเก็บสะสมคะแนนชิงเงินรางวัลก้อนใหญ่ ซึ่งใน 6 รายการหลักนี้ประกอบด้วย Boston, New York City, Chicago, London, Berlin, และ Tokyo ที่ถูกรวมเข้าด้วยตั้งแต่ปี 2013 นั่นเอง
  2. เป็นงานวิ่งประเภท Road Running ผ่านสถานที่สำคัญๆ ของกรุงโตเกียว พร้อมชมวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่หลากหลายของคนญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว
  3. เป็นสนามมาราธอนระดับ Gold Label ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations – IAAF)
  4. มีการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ Marathon และ 10 กิโลเมตร ซึ่งความเจ๋งก็คือ ทุกประเภทการแข่งขันเปิดโอกาสให้ผู้พิการ (Wheelchair) สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้
  5. จำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุดรวม 38,000 คน แบ่งเป็นประเภท Marathon 37,500 คน และ 10 กิโลเมตร 500 คน

เส้นทางการวิ่ง
1) Marathon
จุดเริ่มต้นที่ Tokyo Metropolitan Government Building – Iidabashi – Kanda – Nihombashi – Asakusa Kaminarimon – Ryogoku – Monzen nakacho – Ginza – Takanawa – Hibiya -Tokyo Station/Gyoko-dori Ave.

2) 10 km. Race
จุดเริ่มต้นที่ Tokyo Metropolitan Government Building – Iidabashi – Kanda – Nihombashi

Credit Photo : https://www.runnersworld.com/uk/news/a776189/details-of-the-toyko-2020-olympics-marathon-route-have-been-announced/

ย่านที่พักโรงแรมที่แนะนำสำหรับช่วงเวลางานโตเกียวมาราธอน 2020

  1. ย่านชินจูกุ
  2. ย่านวัดเซ็นโซจิ (อาสะกุซะ)
  3. ย่านสถานีรถไฟโตเกียว

ต้องการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม คำแนะนำสำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามได้ฟรีที่ 098 5944554

INBOX Facebook : Getawaycation Channel
LINE : getawaycation
Website : www.getawaycationandorganizer.com

(Visited 512 times, 1 visits today)